Đang gửi...

<

  • Giao hàng toàn quốc

    Giao hàng toàn quốc

  • Thanh toán linh hoạt

    Thanh toán linh hoạt

  • Bảo hành chính hãng

    Bảo hành chính hãng

  • Lắp đặt miễn phí

    Lắp đặt miễn phí

Menu

Bỏ túi 5 tuyệt chiêu để có một giấc ngủ ngon mà không cần dùng thuốc

Bỏ túi 5 tuyệt chiêu để có một giấc ngủ ngon mà không cần dùng thuốc

Một giấc ngủ ngon sẽ mang đến một ngày làm hiệu hiệu quả, tràn đầy năng lượng. Ngược lại, 1 đêm mất ngủ sẽ mang đến 1 ngày tồi tệ cả về thể chất lẫn tinh thần. Làm thế nào để có một giấc ngủ sâu, không bị gián đoạn, hãy thực hiện ngay 5 phương pháp dưới đây:

1. Điều chỉnh nhiệt độ từ 16-19°C

Có thể bạn không biết: Nhiệt độ là một trong những yếu tố quan trọng giúp duy trì giấc ngủ ngon.

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Science Advances vào năm 2017 đã chỉ ra, nhiệt độ cao sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ. Theo các chuyên gia nhiệt độ ngủ lý tưởng nhất nằm trong khoảng 16-19°C.

điều chỉnh nhiệt độ từ 16-19 độ C

Điều chỉnh nhiệt độ từ 16-19 độ C

2. Vệ sinh chăn, gối thường xuyên

Chăn gối chứa không ít vi khuẩn và mồ hôi, nếu để lâu ngày không giặt sẽ khiến bạn khó chịu. Do vậy, hãy giặt chăn gối ít nhất mỗi tuần một lần, sử dụng nước giặt có mùi hương dễ chịu.

3. Điều chỉnh tư thế ngủ

Bạn có thể dễ dàng đạt được một giấc ngủ ngon vào ban đêm nhờ việc điều chỉnh tư thế chợp mắt. Khi nằm ngửa, các bộ phận trên cơ thể được duỗi thẳng, không bị cong bất thường, điều này giúp cho đầu thoải mái hơn rất nhiều, cổ và cột sống được thăng bằng. Nằm ngửa giúp ngăn ngừa sự trào ngược vì khi gối đầu, đầu được nâng lên, dạ dày phía dưới thực quản. Do vậy mà axit và thưc ăn ở dạ dày không thể trào lên được.

Tư thế nằm ngửa giảm các nếp nhăn xuất hiện, bởi khi bạn nằm ngửa không có vật gì tác động lên khuôn mặt, ngực của chúng ta cũng được nâng đỡ tôt nhất, sức nặng cơ thể cũng không gây ra sự co giãn trong khi ngủ.

Nằm ngửa giúp giấc ngủ ngon hơn, cơ thể khỏe mạnh hơn

4. Sử dụng máy lọc không khí

Không khí không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới hệ miễn dịch mà còn quyết định tới chất lượng của giấc ngủ. Tuy nhiên, rất ít người quan tâm tới chất lượng không khí mà họ đang hít thở mỗi ngày và làm thế nào để xử lý tác nhân ô nhiễm.

Các chuyên gia sức khỏe, màng lọc HEPA trong máy lọc không khí giúp loại bỏ các hạt bụi siêu mịn bay lơ lửng, màng Than hoạt tính khử mùi hôi, các loại khói độc. Với những thương hiệu uy tín như máy lọc không khí LG, máy lọc không khí Hitachi hay máy lọc không khí Coway còn được trang bị công nghệ kháng khuẩn, tiêu diệt mầm bệnh trong phòng. Khi không khí trong lành hơn sẽ mang đến giấc ngủ tuyệt vời.

Ngoài ra, máy lọc không khí còn được khuyến cáo sử dụng đối với bệnh nhân viêm xoang, dị ứng, hen suyễn hay các bệnh tim mạch.

Máy lọc không khí bảo vệ sức khỏe gia đình

Máy lọc không khí bảo vệ sức khỏe gia đình

5. Sử dụng máy tạo độ ẩm

Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí của Viện Hàn lâm Khoa học Hoa Kỳ, độ ẩm thấp làm tăng huy cơ mắc bệnh đường hô hấp, điển hình như ho khan, viêm mũi dị ứng, viêm xoang…

Độ ẩm tốt nhất dành cho sức khỏe là từ 50 – 65%. Đối với những khu vực nắng nóng hay phòng chạy điều hòa, hãy sử dụng máy tạo ẩm thường xuyên để cải thiện giấc ngủ.

Tuy nhiên, nên lựa chọn những sản phẩm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và công nghệ tạo ẩm an toàn cho sức khỏe. Tránh sử dụng sản phẩm rẻ, lợi bất cập hại.

Độ ẩm từ 50-65% giúp giấc ngủ ngon hơn

Máy tạo độ ẩm Boneco U200 mang đến một giấc ngủ ngon hơn

Trên đây là 5 phương pháp đơn giản, hiệu quả để có một giấc ngủ ngon mà không cần dùng tới thuốc. Ngoài ra, bạn nên duy trì lối sống lành mạnh, hạn chế sử dụng các chất kích thích và ngủ đúng giờ.

Tin tức khác